รีวิว เสริมคาง ผู้ชาย

การศัลยกรรมเสริมคางสำหรับผู้ชายนั้น ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นมากในปัจจุบัน ไม่ได้เสริมคางเฉพาะในผู้หญิงเท่านั้น ผู้ชายที่มีปัญหา เกี่ยวกับใบหน้าที่ไม่สัดส่วนตามต้องการสามารถได้รับการศัลยกรรมเสริมคางได้ เพื่อแกไขปัญหาได้อย่างเห็นผลลัพธ์ได้อย่างชัดเจนอย่างแน่นอน ซึ่งสมัยนี้ถือว่าเสริมคางสำหรับผู้ชาย ไม่ได้เป็นเรื่องที่แปลกอะไร แต่ผู้ชายมักจะชอบทำการเสริมคางที่ไม่ได้เหมือนกับผู้หญิง เพื่อต้องการให้ดูแมน ๆ มากกว่า เพราะการเสริมคางในผู้หญิงที่มักจะชอบการเสริมคางแบบเรียวแหลม เพื่อให้หน้าดูสวยหวาน ได้สัดส่วนมากยิ่งขึ้น รีวิว เสริมคาง ผู้ชาย ถือเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์ให้กับหนุ่ม ๆ เป็นอย่างมาก ที่สามารถแก้ไขปัญหาได้ตามต้องการ ก่อนการเสริมคางควรปรึกษาแพทย์ก่อนการเสริมคาง เพื่อจะได้รับทั้งความปลอดภัยและเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจนขึ้นมากอีกด้วย

ข้อควรรู้ก่อนเสริมคางผู้ชาย

  1. เช็คเบื้องต้นได้ด้วยตนเอง ว่าคางของคุณมีลักษณะเป็นแบบไหน เช่นคางบุ๋ม คางบ้าน คางสั้น คางตัดหรือคางถอย
  2. ศึกษารายละเอียดของการเสริมคาง ว่ามีวิธีหรือรูปแบบในการทำเป็นแบบไหน
  3. ศึกษาขั้นตอนการทำ ไม่ว่าจะเป็นการดูรีวิว ก่อนและหลังการเสริมคาง หรือวิธี เตรียมตัว วิธีดูแลก่อนและหลังการเสริมคาง
  4. หาข้อมูลว่าจะตัดสินใจเลือกคลินิกเพื่อทำการเสริมคางที่ไหนดี โดยต้องเป็นคลินิกที่ได้มาตรฐานทั้งในด้าน สถานบริการ อุปกรณ์เครื่องมือเครื่องใช้ ทีมแพทย์ ฯลฯ เพื่อให้เกิดความปลอดภัย และมีผลละธ์ที่ออกมาได้อย่างดีที่สุด

เสริมคางผู้ชายมีกี่แบบ

การเสริมคางสำหรับผู้ชายนั้นไม่ได้มีวิธีที่แตกต่างจากการเสริมคางของผู้หญิงเลย มีเพียงแค่รูปทรงเท่านั้นที่จะแตกต่างกัน เนื่องจากส่วนใหญ่แล้วการเสริมคางในผู้ชายเพื่อต้องการปรับรูปทรงให้ดูเป็นแมนมากยิ่งขึ้น ไม่หวานจนเกินไป การเสริมคางผู้ชายแบ่งออกเป็น 2 แบบคือ

  1. การเสริมคางแบบแผลนอก

ถือเป็นการเสริมคางที่ ไม่เสี่ยงต่อการติดเชื้อสามารถดูแลได้ง่าย แผลเป็นหายไวเพราะมีแผลเล็ก ๆใต้คางประมาณ 1 ซม.เท่านั้น รอยแผลเป็นสามารถหายได้โดยต้องใช้เวลาระยะเวลาหรือหากต้องการให้รอยแผลเป็นหายเร็วมากยิ่งขึ้น ควรใช้ยาสำหรับทาแผลเป็นร่วมด้วย การผ่าตัดเสริมคางแผลนอกทำให้การวางซิลิโคนเกิดความแม่นยำมากยิ่งขึ้น มีคางรับกับรูปหน้า ไม่เป็นก้อนไม่ห้อยย้อย หลังใส่ซิลิโคนเสร็จคุณหมอจะเย็บเนื้อเยื่อ กระดูกอ่อน เย็บปิดแผลเพื่อป้องกันการเบี้ยวเอียงได้

  1. การเสริมคางแบบแผลใน

คุณหมอจะเปิดแผลข้างในปากตรงบริเวณซอกเหงือกริมฝีปากล่าง การผ่าตัดเปิดแผลประมาณ 1.5 ถึง 2 ซม.หลังจากนั้นจะแยกเนื้อหุ้มกระดูกตรงบริเวณขอบล่าง แล้วนำซิลิโคนใส่เข้าไป จากนั้นจะทำการเย็บปิดแผล ซึ่งข้อควรระวังในการเสริมคางแบบแผลในนี้ คือภายในช่องปากต้องมีความสะอาดอยู่เสมอ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการอักเสบและการติดเชื้อได้

การเตรียมตัวก่อนเสริมคางสำหรับผู้ชายควรเตรียมตัวอะไรบ้าง

  1. งดวิตามิน อาหารเสริมก่อนผ่าตัดอย่างน้อย 1 สัปดาห์
  2. งดสูบบุหรี่และเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ ก่อนการรับ ผ่าตัดอย่างน้อย 1 สัปดาห์
  3. ควรโกนหนวดเคราออกก่อนการผ่าตัดเสริมคาง เพื่อให้สะดวกในขั้นตอนการผ่าตัด

การเตรียมตัวหลังเสริมคางสำหรับผู้ชาย

  1. ช่วงระยะเวลา 1-2 วันแรกหลังการผ่าตัดจะมีเลือดไหลซึมใต้ผ้าดามอยู่บ้าง ถือว่าเป็นอาการปกติและมีอาการเขียวบวม ให้ทำการประคบเย็น จะช่วยให้เลือดหยุดไหลได้เร็วขึ้น
  2. หลังการเสริมคางในช่วง 1-3 วันแรกให้ประคบเย็น โดยการนำเจลไปแช่ช่องเย็น แล้วนำมาประคบ จะประคบ 5 ถึง 10 วินาที แล้วเอาออกอย่าประคบแช่ไว้นาน บริเวณคางทั้งสองข้าง อย่าให้โดนซิลิโคน
  3. วันที่ 4 ให้เริ่มการประคบอุ่น จนกว่าจะตัดไหม การประคบอุ่นนั้นคือการนำเจลไปแช่ในน้ำอุ่นหรือน้ำร้อน ห้ามนำเจลไปเข้าในไมโครเวฟ หรือต้มเด็ดขาด สามารถนำมาประคบบริเวณแก้มทั้ง 2 ข้างได้
  4. นอนหมอนสูง หรือให้นั่งหลับ ห้ามนอนหมอนราบหรือนอนตะแคงเด็ดขาด
  5. หลังจากเสริมคางประมาณ 1 เดือนอาการจะเกิดอาการบวมช้ำอยู่อาจทำให้ แก้มทั้งสองข้างไม่เท่ากันอาจจะรู้สึกเบี้ยว ไม่ต้องวิตกกังวล สามารถประคบอุ่นต่อไปเรื่อย ๆ
  6. ห้ามน้ำโดนแผลเด็ดขาดจนกว่าจะตัดไหม ควรระมัดระวังอย่าให้แผลโดนน้ำ เช่นเวลาอาบน้ำล้างหน้าแปรงฟัน
  7. หาผ้าดามโดนน้ำให้แกะออกทันที แล้วเริ่มทำความสะอาดแผลใหม่ หากเกิดอาการคันหรือเป็นเรื่องปกติ สามารถ แก้ผ้าดำออกเองได้หลังจากวันที่ 5 แล้วจึงเริ่มทำความสะอาดแผลใหม่
เส้นเลือดขอด

By รักษาเส้นเลือดขอด ความผิดปกติ ของลิ้นในเส้นเลือด

อย่าปล่อยให้เรื้อรัง หากคุณเป็นเส้นเลือดขอด ต้องรีบ รักษาเส้นเลือดขอด ให้หายโดยเร็ว